Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Giữa vô vàn các thể loại truyện ngôn tình đang được giới trẻ ngày nay săn đón, truyện đô thị tình duyên hay có tên gọi khác là truyện ngôn tình đô thị vẫn là thể loại chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng độc giả. Để lý giải cho sức hút đặc biệt của thể loại này, không thể không nhắc đến những nguyên nhân dưới đây.

Đầu tiên chính là nội dung của thể loại truyện này. Được xây dựng dựa trên bối cảnh hiện đại, gần gũi, truyện đô thị đã góp nhặt đầy đủ những mảnh ghép về một cuộc sống sinh hoạt thân thuộc nhưng không kém phần lí thú và hấp dẫn. Bên cạnh đó, hình tượng các nhân vật quen thuộc và gần sát với thế giới hiện tại của chúng ta cũng là một điểm cộng cho truyện ngôn tình đô thị

Trong vài năm trở lại đây, thể loại truyện đô thị ngày càng phát triển và đa dạng hóa nội dung. Sự kết hợp với các thể loại như huyền huyễn, dị giới, khoa huyễn… tạo nên một sức hút mới lạ và giúp truyện ngôn tình đô thị dị năng dễ dàng chiếm lấy cảm tình của người đọc.

Nếu bạn là một độc giả đam mê đọc tiểu thuyết ngôn tình thì nhất định không thể bỏ qua Tuyển tập truyện đô thị hay nhất này.

1. Trộm hôn: Ngoan nào bé cưng!

Tác giả: Đây là một bẹ Cải

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Hài hước

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật: Cung Duật x Tô Kỳ

trom hon ngoan nao be cung - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Sở hữu số lượt xem nhiều áp đảo, Trộm hôn: Ngoan nào bé cưng! đang chứng minh sức hút không thể nào phủ nhận. Thể loại ngôn tình đô thị tưởng như một màu, song khi rơi vào tay của tác giả Đây là một bẹ Cải, nó đã được chuyển mình với rất nhiều sắc thái thú vị hội tụ trong cùng một câu chuyện.

Mở đầu với một tình huống dở khóc dở cười, hai nhân vật chính là Cung Duật và Tô Kỳ đã vô tình phát sinh quan hệ với nhau. Tưởng như sẽ chẳng có gì xảy ra thì bỗng nhiên vào một ngày đẹp trời, nữ chính Tô Kỳ phát hiện người từng ngủ với mình lại là đối tác của ba. Mối quan hệ kỳ quặc của Cung Duật và Tô Kỳ từ đây chính thức bắt đầu.

Để theo dõi cuộc tình “chú – cháu” này sẽ đi về đâu, các độc giả hãy tìm đọc bộ truyện ngôn tình đô thị hay nhất mọi thời đại này nhé.

2. Bạn trai là lãnh đạo đại nhân

Tác giả: Luca Law

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Nữ cường

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật: Đông Quân x Tĩnh Anh

ban trai la lanh dao dai nhan 463x600 - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

 

Sự kết hợp của ngôn tình đô thị hay nên đọc và thể loại nữ cường đầy mới lạ trong Bạn trai là lãnh đạo đại nhân chắc chắn sẽ mang đến cho độc giả nhiều trải nghiệm khó quên. Lựa chọn bối cảnh công sở, Luca Law đã khéo léo đưa nhân vật của mình vào những tình huống vô cùng hấp dẫn, thú vị.

Một cô nàng xinh đẹp kiêu kỳ Tĩnh Anh sánh đôi bên một anh chàng si tình dịu dàng Đông Quân, cả hai người họ đã tự vượt qua những trở ngại tâm lý của bản thân để chạm tay tới tình yêu ngọt ngào. Mạch truyện từ tốn, diễn biến cao trào được tác giả thúc đẩy hợp lý đã góp phần tạo nên những chương truyện đầy lý thú nhưng không kém phần tinh nghịch của  Bạn trai là lãnh đạo đại nhân. 

Đừng ngần ngại mà hãy thêm ngay bộ truyện ngôn tình đô thị hay nhất full hay này vào giá sách của mình nhé!

3. Ông xã và tài sản bạc tỷ – Truyện đô thị hay

Tác giả: Phương Du

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Hài hước

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật: Tần Uy Long x Tư Hàm

ong xa va tai san bac ty - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Sau thành công của bộ truyện lọt top ngôn tình đô thị xuyên không Hôm nay Tần tiên sinh lại ghen, tác giả Phương Du đã ra phần 2 với tựa đề Ông xã và tài sản bạc tỷ.

Tiếp nối mạch truyện của phần 1, ở phần này, hai nhân vật chính Tần Uy Long và Tư Hàm đã chính thức về chung một nhà. Khởi điểm với mối quan hệ bạn giường và yêu thầm, sau bao nhiêu khó khăn trắc trở, Tần Uy Long đã thành công cưới được cô vợ xinh đẹp yêu kiều Tư Hàm. Cuộc sống hôn nhân của hai người họ chắc chắn sẽ khiến các độc giả tò mò muốn khám phá.

Là hài hước vô tư, là hạnh phúc đong đầy hay sẽ là tiếp nối chuỗi bi thương còn dang dở? Các độc giả hãy đọc tiếp Ông xã và tài sản bạc tỷ để tìm hiểu cái kết cuối cùng cho cặp đôi tiên đồng ngọc nữ Tần Uy Long và Tư Hàm.

4. Bẫy tình của hồ ly – Truyện đô thị hay

Tác giả: Nhược Mộng

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Nữ cường

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật: Lục Tư x Hạ Anh

bay tinh cua ho ly - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Nhược Mộng có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng tác giả viết truyện ngôn tình của Việt Nam. Lần này, lựa chọn thử sức với thể loại truyện đô thị, Nhược Mộng đã không làm các độc giả của mình phải thất vọng với bộ truyện có một không hai Bẫy tình của hồ ly.

Nữ chính Hạ Anh mang trong lòng mối tương tư 8 năm trời với thiếu soái nghiêm nghị lạnh nhạt. Những tưởng nỗ lực của cô sẽ được đền đáp khi hai người đính hôn với nhau, hóa ra tất cả chỉ là mộng tưởng của Hạ Anh. Cô lựa chọn buông tay, chấm dứt mối tình đơn phương dài đằng đẵng này. Nhưng ngay khi Hạ Anh quyết định từ bỏ thì cũng là lúc Lục Tư nhận ra tình cảm của mình.

Sự giằng co của hai nhân vật chính rồi sẽ đi đến đâu? Đón đọc Bẫy tình của hồ ly để tự mình khám phá nhé!

5. Ông xã là đại tá lạnh lùng

Tác giả: Mỡ Mỡ (Heo Lười Biếng)

Thể loại: Ngôn tình, Đam Mỹ, Đô thị

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nhân vật: Lục Thiên x Nhã Tịch

ong xa la dai ta lanh lung scaled - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Bộ truyện ngôn tình đô thị đã hoàn thành đan xen một vài yếu tố đam mỹ chắc chắn là món ăn tinh thần phù hợp nhất cho độc giả đang háo hức đón chờ sự mới lạ. Với lối hành văn độc đáo và sâu sắc, Mỡ Mỡ (Heo Lười Biếng) đã thành công xây dựng nên bộ truyện với đầy đủ gia vị tình yêu và bi thương mang tên Ông xã là đại tá lạnh lùng.

Sĩ quan Lục Thiên ngoài lạnh trong nóng trong một lần làm nhiệm vụ đã vô tình cứu được vị tiểu thư danh giá. Không ngờ, người con gái ngày hôm đó lại nghĩ đủ mọi cách để gả cho anh – một người đàn ông xa lạ chẳng hề yêu cô. Là do Nhã Tịch đa mưu túc trí, hay là do Lục Thiên bị người phụ nữ đặc biệt này hấp dẫn đến độ u mê “không lối thoát”? Ông xã là đại tá lạnh lùng sẽ cho các độc giả câu trả lời thỏa đáng nhất. 

Nếu bạn chưa tìm được chân ái cho chiếc tủ sách truyện đô thị đam mỹ hay của mình thì Ông xã là đại tá lạnh lùng chắc chắn là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn

6. Yêu người nổi tiếng

Tác giả: Y Bình

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Hiện đại

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật: Mạnh Nhiên x Nhật Minh

10960 yeu nguoi noi tieng - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Ngay từ những lời giới thiệu truyện đầu tiên, tác giả Y Bình đã khéo léo gợi mở một bối cảnh tưởng lạ mà quen, đó chính là showbiz. Bằng những câu từ gãy gọn và văn phong mạch lạc, Y Bình đã đưa người đọc đến gần hơn với mối tình mập mờ giữa ngôi sao hạng A và một cô gái bình dân hiền lành thông qua truyện ngôn tình đô thị Yêu người nổi tiếng.

Vẫn là mô típ “gái nhà nghèo” quen thuộc, Yêu người nổi tiếng không hề bị gắn mác nhàm chán như dự đoán. Ngược lại, truyện ngôn tình đô thị hiện đại đánh mạnh vào tâm lý tò mò của người đọc, dẫn dắt các độc giả đi từ những xúc cảm sung sướng nhất cho đến ngược tâm nhất. Yêu được người nổi tiếng hóa ra không hề hãnh diện như Nhật Minh vẫn tưởng. Người yêu của cô, Mạnh Nhiên, là một ca sĩ thần tượng nổi tiếng, một diễn viên thực lực có mặt mũi trong giới showbiz. Nhìn lại bản thân, Nhật Minh không khỏi tự ti và áp lực về hoàn cảnh xuất thân của mình.

Dẫu vậy, vượt qua hết những mặc cảm và yếu đuối, hai người họ vẫn vững tin nắm chặt lấy bàn tay đối phương và tiến về phía trước.

Yêu người nổi tiếng hoàn toàn xứng đáng là một trong những truyện đô thị hay nhất tính đến thời điểm hiện tại.

7. Anh trai động phòng nào

Tác giả: Nho xanh

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Truyện sủng

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nhân vật: Lăng Tĩnh Thiên x Lăng Mạt Ân

anh trai dong phong nao - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Thể loại đô thị pha thêm chút ngọt ngào của truyện sủng chưa bao giờ làm cho các tín đồ đam mê tiểu thuyết ngôn tình phải thất vọng. Tác giả Nho xanh đã chứng minh Anh trai động phòng nào là một bộ truyện như thế.

Lăng Tĩnh Thiên và Lăng Mạt Ân trên danh nghĩa là anh em của nhau. Thực tế, Lăng Mạt Ân là cô bé mồ côi tội nghiệp được nhà họ Lăng nhặt về nuôi. Xuất phát từ cảm tình và những rung động nhẹ nhàng, Lăng Mạt Ân đem lòng yêu chính người “anh trai” không cùng dòng máu của mình. Một người thì thích đến ngây ngẩn, một người thì yêu đến cuồng si mà lại chỉ dám chăm chăm trốn tránh, tình yêu của Lăng Tĩnh Thiên và Lăng Mạt Ân chẳng khác nào trò mèo vờn chuột.

Tám năm sau, Lăng Tĩnh Thiên về nước, tình cảm của hai người liệu còn vẹn nguyên như thuở ban đầu hay không, chỉ có bản thân họ mới nhận nhận thức rõ ràng.

Nhờ nội dung hấp dẫn, cốt truyện sáng tạo, Anh trai động phòng nào chắc chắn là bộ tiểu thuyết ngôn tình đô thị hay nên đọc rất đáng mong chờ.

8. Ngàn dặm yêu thương

Tác giả: Mắt biếc

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Hiện đại

Tình trạng: Đang tiến hành

Nhân vật: Lý Gia Huy x Lý An An

ngan dam yeu thuong - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Là một bộ truyện đô thị khá mới mẻ trong cộng đồng yêu thích top truyện đô thị hệ thống, Ngàn dặm yêu thương lại bất ngờ lôi cuốn số lượng độc giả vô cùng lớn.

Tác giả Mắt biếc có thể coi là một tác giả cứng tay, ngay từ văn án đã thể hiện sự chau chuốt từ ngôn từ đến nội dung hấp dẫn khó có thể cưỡng lại. Lựa chọn lối viết nhẹ nhàng tình cảm, Mắt biếc không hề ru ngủ người đọc vào những tình tiết hời hợt đóng khuôn mà trái lại, tác giả đã vẽ nên cả một không gian tình yêu đầy chất thơ thấm vào từng con chữ.

Lý Gia Huy yêu Lý An An, điều này không có gì phải chối bỏ. Lý An An yêu Lý Gia Huy, điều này lại càng hiển nhiên. Vậy mà hai người yêu nhau sâu đậm hết lần này đến lần khác bỏ lỡ cơ hội để tìm về với nhau. Anh thì mang nỗi khổ tâm về gia đình, cô lại chật vật trong chính cuộc sống bế tắc không lối thoát. Chính sự dày vò của số phận đã khiến tình yêu của họ ngày một cách xa nhau.

Nếu như bạn muốn tìm đến một bộ truyện ngôn tình đô thị hay ngược tâm nhưng vẫn đầy đủ ngọt ngào thì Ngàn dặm yêu thương là dành cho bạn.

9. Vào nhầm hang sói

Tác giả: Nhược Mộng

Thể loại: Ngôn tình, Đô thị, Nữ cường

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nhân vật: Ngụy Thành x Cố Yên

vao nham hang soi - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Thêm một tác phẩm nữa của tác giả Nhược Mộng được đề cử trong Tuyển tập truyện đô thị hay, đó chính là Vào nhầm hang sói. Nhược Mộng đã thể hiện cái mát tay của mình trong việc sáng tạo đến tối đa các chủ đề xoay quanh thể loại ngôn tình đô thị đã hoàn thành này.

Vẫn cách hành văn quen thuộc, Nhược Mộng đã trở thành người chèo lái con thuyền tài ba đưa nam chính Ngụy Thành và nữ chính Cố Yên va vào nhau. Cố Yên thay người em gái gả cho một kẻ tàn tật, cứ ngỡ rằng đây sẽ là bi kịch không hồi kết của cuộc đời của cô. Ai mà ngờ, người đàn ông Ngụy Thành này lại là kẻ lừa gạt, cái chân tàn tật đâu không thấy nhưng cái nết “tàn” thích trêu chọc con gái nhà người ta thì quá rõ ràng. Ai bảo Ngụy Thành mặt lạnh, Cố Yên thấy anh đối xử với mình dịu dàng lại ôn nhu hết mực. Ai nói anh là kẻ vô dụng ngồi xe lăn, chỉ cần anh dùng sức một chút liền có thể khiến Cố Yên buông vũ khí đầu hàng. 

Vào nhầm hang sói hoàn toàn xứng đáng là một trong những bộ truyện ngôn tình đô thị hay nhất mọi thời đại.

10. Ngày ngày phát đường cùng ảnh đế

Tác giả: Hương Ly

Thể loại: Đô thị, Tình cảm, Showbiz

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nhân vật: Hạ Vu Quân x Trịnh Mỹ Châu

ngay ngay phat duong cung anh de - Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Sự trớ trêu có thể trùng lặp mấy lần trong đời? Bạn thân thầm yêu mình, ảnh đế nổi tiếng muốn làm quen với mình, lại còn dây dưa với nhau ngay tại chính đám cưới của người yêu cũ. Tất cả những sự trùng hợp đến ngỡ ngàng này đều rơi trên người Trịnh Mỹ Châu – nữ chính của bộ truyện Ngày ngày phát đường cùng ảnh đế. Là một bộ truyện đang khiến cộng đồng mê truyện ngôn tình đô thị phải điên đảo, Ngày ngày phát đường cùng ảnh đế hiển nhiên không khiến bạn đọc phải thất vọng.

Nội dung cuốn hút, tình tiết triển khai hợp lý cộng thêm tuyến nhân vật đa dạng là những yếu tố làm nên thành công của bộ truyện ngôn tình đô thị hấp dẫn này.

Hạ Vũ Quân và Trịnh Mỹ Châu đến với nhau từ những sự trùng hợp ngẫu nhiên, yêu nhau từ những điều giản dị nhất của đối phương. Người đàn ông chân chính như Hạ Vũ Quân luôn sẵn sàng bảo vệ người con gái mà anh yêu. Còn Trịnh Mỹ Châu là một người phụ nữ thẳng thắn và xinh đẹp, lúc nào cũng dũng cảm trước mọi chông gai để tiến về phía tình yêu đời mình.

Không quá thăng trầm và bi kịch, Ngày ngày phát đường cùng ảnh đế là một bộ truyện ngọt ngào vừa đủ, đong đầy yêu thương và những khoảnh khắc dễ thương nhẹ nhàng. Đây cũng là truyện ngôn tình đô thị cuối cùng khép lại Tuyển tập truyện đô thị hay.

Các tiểu thuyết ngôn tình đô thị được liệt kê ở trên đều hứa hẹn sẽ làm hài lòng các độc giả khó tính nhất. Đừng bỏ qua mà hãy tìm đọc ngày Tuyển tập truyện đô thị hay tham khảo tại Enovel.vn và thưởng thức những cung bậc cảm xúc mà truyện ngôn tình đô thị đem lại nhé!

Kiến thức tiền sản

Website hay có ích

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Đam Mỹ Ngược hay nhất [HOT] năm 2023

Truyện đam mỹ ngược hay nhất

Đam mỹ ngược luôn là một trong những thể được săn đón nhất những năm gần đây. Cũng bởi lý […]

Top 10 anime movie (lẻ) hay nhất

Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn)

Những bộ phim anime Nhật Bản là một trong những phần ký ức tuổi thơ của rất nhiều người. Nó […]

Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Giáng Long

Danh sách 10+ truyện tiên hiệp mới nhất chọn lọc năm 2022 là những tác phẩm nổi bật trên diễn […]

Hướng dẫn thủ tục và hồ sơ đăng ký xin visa Trung Quốc

Visa Trung Quốc có nhiều loại khác nhau

Visa Trung Quốc ngày càng được nhiều người quan tâm bởi những lí do khác nhau. Chính vì thế câu […]

Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Ông xã và tài sản bạc tỷ

Giữa vô vàn các thể loại truyện ngôn tình đang được giới trẻ ngày nay săn đón, truyện đô thị […]

Danh bạ website