Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Danh sách 10+ truyện tiên hiệp mới nhất chọn lọc năm 2022 là những tác phẩm nổi bật trên diễn đàn truyện. Tiên hiệp là thể loại của sự tưởng tượng, của những điều không tưởng được yêu thích những năm gần đây. Thông qua nó, bạn đọc như lạc vào thế giới của truyện cổ tích, hoang sơ, đẹp đẽ và nguy hiểm. Sau đây, mời bạn đọc cùng xem qua list truyện tiên hiệp mới nhất chọn lọc năm 2022 dưới đây để chọn cho mình một tác phẩm truyện tiên hiệp phù hợp với bản thân.

 

1. Tiên Đạo Mộc Chủ

Tác giả: L.O.I

Thể loại: tiên hiệp, đam mỹ, hành động, phiêu lưu

Số chương: 180 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Phạm Lịch

hinh 1 tien dao moc chu - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Như các tựa truyện tiên hiệp khác, thế giới trong Tiên Đạo Mộc Chủ cực kỳ bao la và rộng lớn. Truyện chủ yếu nói về hành trình đi tìm đại đạo, chinh phục con đường thăng tiên khó nhằn. Vậy nên đây là sự lựa chọn cực kỳ uy tín đấy!

 

Xoay quanh nhân vật Phạm Lịch, truyện đưa bạn đọc đến hành trình tu tiên gian lao và khó nhằn. Nhất là khi Phạm Lịch chỉ là một phàm nhân bình thường, bị đưa đẩy phải đi tu tiên. Liệu chàng trai ấy có đủ khao khát, đủ kiên định để bước tiếp hay không?

 

Không có bàn tay vàng, vận xui đeo bám nhưng bằng nghị lực phi thường, Phạm Lịch vẫn vượt qua. Trước đại đạo vô tận, bao nhiêu xác người đã nằm xuống vì mỏi mệt, hắn vẫn kiên trì bước tiếp. Hãy cùng Phạm Lịch chinh phục tiên đạo nhé!

2. Giáng Long

Tác giả: Thanh Minh Đạo Nhân

Thể loại: huyền huyễn, hành động, tiên hiệp, xuyên không

Số chương: 19 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Giáng Long

hinh 2 giang long - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Không vòng vo tam quốc, tựa truyện tu tiên Giáng Long viết về nhân vật tên là Giáng Long cực kỳ xui xẻo. Vốn là một người bình thường ở hiện đại, chẳng may xuyên không về thời chiến tranh loạn lạc. Vượt ra khỏi motip cũ, Giáng Long hứa hẹn đem đến nhiều sự bùng nổ về mặt cảm xúc cho bạn đọc.

 

Bị một thần châu lạ hút vào, trở về 500 năm trước khi đại chiến tam giới yêu, nhân, ma đang diễn ra. May mắn ở đây cậu gặp được đồng hương tên là Đằng Xà. Đằng Xà xui hơn cậu nhiều chút khi hắn ta xuyên qua và sống hơn cậu 1500 năm rồi.

 

Để thích nghi với cuộc sống mới đồng thời tìm cách để sinh tồn, cả hai bắt tay cùng hành động. Dần dà nhiều bí mật của tam giới được khám phá. Đây là tiểu thuyết tiên hiệp không quá nhàm chán khi có thêm các yếu tố tình yêu, tình đồng đội được thêm thắt.

 

3. Hệ Thống Trải Nghiệm Nhân Vật Chính Nghịch Thiên!

Tác giả: Khổng Minh

Thể loại: đam mỹ, tiên hiệp, xuyên không, hệ thống

Số chương: 150 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật:Thẩm Nhan

hinh 3 he thong trai nghiem nhan vat chinh nghich thien - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Ắt hẳn đã là một người thích đọc truyện tiên hiệp bạn đọc cũng đã từng thử sức trên lĩnh vực viết lách. Thẩm Nhan cũng thế. Chỉ là tác phẩm mà cậu viết ra lại là nguồn căn của mọi rắc rối sau này.

 

Đúng như cái tên của nó, Hệ Thống Trải Nghiệm Nhân Vật Chính Nghịch Thiên! cho phép người chơi làm nhân vật chính. Thẩm Nhan xuyên vào chính tác phẩm của mình, trở thành nam chính Thẩm Bất Phàm. Nhân vật này đã được cậu buff cực kì bá đạo, vừa có ngộ tính cao, vừa có nhân duyên tốt.

 

Bị trói buộc với một hệ thống cải tạo những tác phẩm rác, Thẩm Nhan trong vai Thẩm Bất Phàm phải làm gì đây? Cậu không thể đi theo motip truyện mình từng viết nữa, con đường nào mới là tốt nhất? Điều làm cậu và độc giả bàng hoàng hơn là tuyến tình yêu trong truyện. Nó từ tình cảm nam nữ thành tình cảm nam nam.

 

Nhìn chung về sơ lược thì cốt truyện rất mới mẻ và thu hút. Cách mà tác giả lồng ghép miếng hài khá là hợp lý. Chung quy lại đây là một tác phẩm rất thích hợp để đọc giải trí. Bạn đọc có thể tìm đọc truyện tiên hiệp full Hệ Thống Trải Nghiệm Nhân Vật Chính Nghịch Thiên! tại Enovel nhé!

 

4. Sau Khi Tự Tử Ta Được Hệ Thống Nhặt Về

Tác giả: Tiểu Hoa Quế

Thể loại: Đam Mỹ H Văn, hệ thống, tiên hiệp, xuyên không

Số chương: 18 chương 

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật: Tô Diện

hinh 4 sau khi tu tu ta duoc he thong nhat ve - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Cũng là xuyên không, cũng là hệ thống nhưng vẫn có sự khác biệt độc nhất. Khác với các nhân vật khác đang sống sờ sờ thì chết thảm, nam chính Tô Diện tự tử nhưng được sống lại. Truyện tiên hiệp hay full Sau Khi Tự Tử Ta Được Hệ Thống Nhặt Về mới mẻ là thế đấy!

 

Tự tử là bởi anh chàng Tô Diện vừa thất nghiệp vừa nợ nần chồng chất, thua lỗ liên miên. Vì mất đi hy vọng sống, Tô Diện quyết định tự tử. Sau khi chết đi xác hắn được một hệ thống nhặt lấy và ký kết. Phần thưởng của hệ thống là tiền – thứ hắn luôn khát cầu.

 

Để hoàn thành nhiệm vụ, Tô Diện đã vận dụng hết chất xám của mình. Liệu khả năng của con người trong nghịch cảnh có thể lớn như thế nào? Riêng Tô Diện, đó là luồng sức mạnh nội lực cực kỳ đáng khâm phục. Nhưng liệu nhiêu đó thôi có đủ để cậu chống lại giông bão của hiện thực không?

 

Nếu bạn có một cơ hội đổi đời như Tô Diện, bạn sẽ sẵn lòng vực dậy tinh thần để làm lại từ đầu chứ? Sau Khi Tự Tử Ta Được Hệ Thống Nhặt Về không chỉ có giá trị giải trí mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân sinh. Tựu chung tạo nên một tác phẩm tu tiên truyện xuất sắc trên diễn đàn truyện của Enovel!

5. Hùng Thiên Đại Lục

Tác giả:Tran Ngoc

Thể loại: huyền huyễn, tiên hiệp, xuyên không, hành động

Số chương: 282 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật: Lạc Tinh

hinh 5 hung thien dai luc - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Nếu bạn đọc tìm đến truyện tiên hiệp mong muốn sự khám phá và kích thích thì Hùng Thiên Đại Lục là một lựa chọn rất ổn. Bởi lẽ ở thế giới Hùng Thiên này, mọi thứ đều đang ở giai đoạn sơ khai, đến tu tiên cũng rất đơn giản. Ở nơi này, mọi trải nghiệm đều mang lại cảm xúc thỏa mãn cho bạn đọc.

 

Lạc Tinh từ thế giới hiện đại xuyên không về Hùng Thiên đảm nhận vị trí thiếu tộc trưởng hết thời. Lạc Tinh không đơn giản làm một người cầu trường sinh mà hắn gồng gánh rất nhiều khát vọng. Là khát vọng chiếm hữu Hùng Thiên, là chinh phục tiên đạo, là hồi sinh người mình yêu.

 

Mang trên mình hy vọng của hàng ngàn con người, Lạc Tinh mang dáng dấp của một người lãnh đạo. Đến đây, con đường của hắn đã khác xa hàng vạn nhân vật khác. Bởi lẽ, con đường vấn đạo tu tiên của hắn không hề đơn côi một mình. 

 

Hùng Thiên Đại Lục không chỉ là một mảnh đất, đó còn là một tín ngưỡng. Từng tầng từng lớp trong sự phát triển của cốt truyện hứa hẹn làm bạn đọc phải há hốc khi đọc. Vậy nên còn chần chờ gì nữa mà không thưởng thức tác phẩm ngay và luôn.

6. Trường Sinh Tự

Tác giả:Tịch Hạ

Thể loại: huyền huyễn, tiên hiệp, ngôn tình, hành động

Số chương: 101 chương

Tình trạng: Hoàn thành

Nhân vật: Bất Kham

hinh 6 truong sinh tu - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Đến với Trường Sinh Tự là đến với một thế giới chủ về tu hành. Ở đây, vạn vật đều có linh khí, người người đều có cơ hội để tu hành. Các gia tộc, đạo tôn mọc lên như nấm. Vì thế, thay vì đi tìm kiếm cơ hội tu hành, họ tìm kiếm cách để trường sinh.

 

Bất Kham có vẻ ngoài xấu tròn trịa trừ mỗi cái mặt cùng với tính cách kiên cường là loại người điển hình ở đây. Ở Đại Hoang, có Tư Dạ Thành, có ngũ đại gia tộc, ngũ thánh sứ chấp pháp và cả thánh nữ. Bất Kham là đồ đệ mà thánh nữ thu nhận.

 

Đằng sau danh hào Thánh nữ là bí mật rung chuyển trời đất. Và cậu bé được thu nhận ấy cũng mang trong mình sức mạnh đáng kinh ngạc. Nhưng đến cuối cùng, mối quan hệ giữa hai người họ mới đáng để bàn tán.

 

Vượt qua mọi rào cản của những thế lực xấu xa, của những kẻ khát khao bất tử. Hệ thống nhân vật trong Trường Sinh Tự rất là phong phú và được xây dựng khá là bài bản và chỉnh chu. Nên đừng lăn tăn vì tựa tiên hiệp kiếm này sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

7. Nhất Sinh Vô Diệt

Tác giả:Bạng Tứn

Thể loại: tiên hiệp, tu chân, huyền huyễn, hành động, tình cảm

Số chương: 5 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Ngạn Thừa Hoa x Khương Tử Đức

hinh 7 nhat sinh vo diet - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Trong hệ thống truyện tiên hiệp, con người tu tiên là để trường sinh. Vậy sau trường sinh là gì? Hãy cùng mình khám phá tại Nhất Sinh Vô Diệt nhé!

 

Không lấy bối cảnh đâu xa, mà ngay tại Địa Cầu vào thời kì cận tận thế. Có một kẻ mang trong mình thiên cơ, có tuổi thọ hàng nghìn năm tên Ngạn Thừa Hoa. Tính hắn cũng dở hơi, lười biếng nhưng hay nhận con nuôi và trêu con trai nhà người ta. 

 

Không được ưu ái như Ngạn Thừa Hoa, Khương Tử Đức là một kẻ bình thường từ thiên tư đến dung mạo. Nhưng Ngạn Thừa Hoa lại luôn chú ý và quan tâm đến hắn. Và dường như giữa hai người họ còn rất nhiều bí mật đã bị vùi lấp.

 

Thời hạn Địa Cầu bị huỷ diệt đã đến gần ngay trước mắt, nhưng Ngạn ta vẫn bình chân như vại. Chuyện gì đang xảy ra trong Nhất Sinh Vô Diệt? Địa cầu, người thương, bí mật, tất cả vẫn đang là một ẩn số!

 

8. Anh Đào Mang Ta Đến, Tuyết Trắng Dẫn Người Đi

Tác giả: Băng Bất Khả

Thể loại: tiên hiệp, đam mỹ, cổ đại,  tình cảm, truyện ngược

Số chương: 76 chương 

Tình trạng:  Đang ra

Nhân vật: Tử Hạ x Yên Vũ

hinh 8 anh dao mang ta den tuyet trang dan nguoi di - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Nếu bạn đang mong muốn một tựa truyện không quá tập khuôn và nhàm chán thì bạn tìm đúng nơi rồi đấy! Anh Đào Mang Ta Đến, Tuyết Trắng Dẫn Người Đi lấy bối cảnh tiên hiệp nhưng chủ yếu viết về tính cảm lứa đôi. Đừng vội chê bai, đây thực chất là một tựa truyện khá là có chiều sâu và thu hút.

 

Truyện xoay quanh hai nhân vật chính là Tử Hạ và Yên Vũ. Tuy đều là nhân vật có số má trong tam giới nhưng đều ngu ngơ khi vướng phải lưới tình. Câu chuyện gặp gỡ và chia ly vốn tuyệt vọng nhưng lại được thắp sáng bởi hy vọng.

 

Một người là thần, một người bị đẩy vào luân hồi làm người, làm súc vật. Đời người có hợp có tan, có gặp gỡ có chia ly nhưng đâu ai muốn! Tử Hạ và Yên Vũ cũng không, vậy họ có thể làm gì đây?

 

Thiên hạ rộng lớn, họ sẽ phải tìm nhau như thế nào trong bộn bề kiếp số? Liệu người có tình có thể gặp lại nhau không? Nhìn chung thì tác phẩm mang màu sắc tiên hiệp, nhẹ nhàng, huyền ảo. Anh Đào Mang Ta Đến, Tuyết Trắng Dẫn Người Đi – tựa truyện buồn và day dứt tại Enovel!

9. Vong Tình Ký

Tác giả: Nhất Túy Giải Thiên Sầu

Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn, kiếm hiệp, tình cảm, hành động

Số chương: 309 chương 

Tình trạng: đang ra

Nhân vật: Ly Biệt Tình x Tô Mộ Nhai 

hinh 9 vong tinh ky - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Cuộc sống là hành trình của sự lựa chọn và từ bỏ. Hoàng đế chọn giang sơn thay vì mỹ nhân, kẻ tu tiên chọn tiên đạo thay vì tình cảm. Ở Vong Tình Ký, Tô Mộ Nhai chọn cả hai, đây là thách thức, cũng là sự chọn lựa.

 

Trong thế giới tiên hiệp của Vong Tình Ký, võ thuật là thứ được ưu tiên hàng đầu. Nhưng nó không khô khan, giáo điều mà xen lẫn nhiều yếu tố tình cảm, tình người. Sống lại một lần nữa, Tô Mộ Nhai quyết tâm nắm bắt cơ hội, lật ngược tình thế.

 

Dù ở kiếp này hay kiếp trước thì hắn vẫn là thiếu chủ của một gia tốc sa cơ lỡ vận. Ở Tô Mộ Nhai có sự kiên cường, bền bỉ cùng thiên tư vốn có, hắn được gọi là thiên tài. Vậy hãy cùng đón chờ xem một thiên tài sẽ dùng cách gì để chiến thắng vận mệnh đây?

 

Lần này, hắn sẽ lại gặp gỡ Ly Biệt Tình, vậy còn chia xa thì sao? Ly Biệt Tình là người quan trọng nhất trong cuộc đời của Tô Mộ Nhai. Phải chăng vì thế mà hắn cố chấp níu giữ hạnh phúc này đến độc đoán? Cùng đón chờ tác phẩm để biết thêm về câu chuyện đầy thăng trầm này nhé!

10. Luân Hồi Chúa Tể, Đạo Tổ Pháp Thiên 

Tác giả:Bút Gãy

Thể loại: huyền huyễn, tiên hiệp, hành động, xuyên không

Số chương: 85 chương

Tình trạng: Đang ra

Nhân vật: Chu Vĩ Phàm

hinh 10 luan hoi chua te dao to phap thien - Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Chúng ta đang sống tại một thế giới công bằng, nhưng ở những thế giới khác thì sao? Dù là ai đi nữa thì ta đều khát cầu địa vị và sức mạnh. Ở Trái Đất năm 2023, có một sự xuất hiện đã làm thay đổi số phận của Chu Vĩ Phàm.

 

Truyện lấy bối cảnh thời hiện đại, cụ thể là ở Việt Nam năm 2023. Xã hội phát triển nhưng vẫn lỗi thời trước sự vĩnh hằng của đất trời. Chu Vĩ Phàm chỉ là một phàm nhân, cơ duyên cho hắn bị tai nạn và gặp gỡ Thần Khải. 

 

Thông qua cơ duyên đó, hắn biết thêm về tu luyện, bắt đầu hành trình chu du của mình. Từ hạ giới, đến Tiên giới và cả Thần giới, mỗi nơi đều có những đặc trưng riêng. Qua những thế giới đó, Chu Vĩ Phàm cũng ngày một mạnh hơn, gặp gỡ nhiều người hơn.

 

Và rằng tất nhiên, đó không phải là một con đường màu hồng. Những bí mật, ẩn khuất đang chờ bạn đọc cùng Chu Vĩ Phàm đi khám phá đấy! Trở thành chúa tể hay là người phàm, mời bạn đọc khám phá tại truyện tiên hiệp Việt Nam

 

Danh sách 10+ truyện tiên hiệp mới nhất chọn lọc năm 2022 đến đây đã hết. Nhưng đây suy cho cùng vẫn chỉ là một phần rất nhỏ của thể loại này. Hơn hết đây là một bài viết tham khảo dựa trên quan điểm chủ quan của người viết. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo và tìm được tựa truyện mình thích. Chúc bạn có một trải nghiệm đọc truyện tuyệt vời tại Enovel nhé!

Kiến thức tiền sản

Website hay có ích

Bài viết mới

Bảng xếp hạng 10+ Truyện Đam Mỹ Ngược hay nhất [HOT] năm 2023

Truyện đam mỹ ngược hay nhất

Đam mỹ ngược luôn là một trong những thể được săn đón nhất những năm gần đây. Cũng bởi lý […]

Top 10 anime movie (lẻ) hay nhất

Spirited Away (Sen và Chihiro ở Vùng đất linh hồn)

Những bộ phim anime Nhật Bản là một trong những phần ký ức tuổi thơ của rất nhiều người. Nó […]

Top 10+ Truyện tiên hiệp mới nhất được đề cử BXH năm 2022

Giáng Long

Danh sách 10+ truyện tiên hiệp mới nhất chọn lọc năm 2022 là những tác phẩm nổi bật trên diễn […]

Hướng dẫn thủ tục và hồ sơ đăng ký xin visa Trung Quốc

Visa Trung Quốc có nhiều loại khác nhau

Visa Trung Quốc ngày càng được nhiều người quan tâm bởi những lí do khác nhau. Chính vì thế câu […]

Danh sách 10+ Truyện Đô Thị hay nhất được đề cử năm 2022

Ông xã và tài sản bạc tỷ

Giữa vô vàn các thể loại truyện ngôn tình đang được giới trẻ ngày nay săn đón, truyện đô thị […]

Danh bạ website